Cần lưu ý gì khi chọn giày bóng rổ cho trẻ em?

Trẻ em được chơi thể thao từ sớm rất có lợi đặc biệt nếu đó là bóng rổ. Ngoài giúp phát triển chiều cao thì bóng rổ còn tốt cho sức khỏe, tăng phản xạ, sự nhanh nhẹn và nhiều thứ khác của bé. Giày là phụ kiện không thể thiếu khi chơi bóng rổ, với trẻ em đôi chân và kỹ năng chưa phát triển hoàn thiện thì việc sử dụng giày bóng rổ càng trở nên quan trọng hơn. Yếu tố chọn giày bóng rổ cho các măng non như thế nào? Thế nào là một đôi giày tốt?

1. Giày bóng rổ phải vừa chân

Bạn sẽ chẳng thể làm gì khi di chuyển không được đúng ý muốn. Với trẻ em vấn đề sẽ nghiêm trọng hơn khi giày bóng rổ quá chật hoặc quá rộng, có thể bị chấn thương khi chơi. Tốt nhất nên cho các bé thử kỹ, xỏ chân vào giày và cử động thoái mái là được.

 

2. Giày bóng rổ phải phù hợp với đặc tính của môn thể thao này

Mỗi môn thể thao có đặc trưng riêng. Vậy nên khó lòng chơi tốt môn thể thao này khi dùng giày của môn thể thao khác. Bóng rổ với các thao tác bật nhảy tiếp đất hoặc di chuyển nhanh trên nền cứng dĩ nhiên cần loại giày đế dày, cứng.

Bộ đệm là lớp vật liệu mềm, hấp thụ sốc giữa đế ngoài và phần trên. Đây cũng là bộ phận quan trọng nhất của đôi giày bóng rổ vì nó tác động đến tốc độ và khả năng bật nhảy của người chơi khi chạy và thực hiện các động tác ghi bàn.

Là người lớn hãy tìm hiểu kỹ một chút để có thể yên tâm khi con cái mình chơi bóng rổ.

 

 

3. Chất liệu giày bóng rổ phải tốt

Nghe có vẻ không mấy ai quan tâm nhưng thực chất nó cũng là điều nên chú ý. Các bé ở độ tuổi vận động nhiều thì giày bóng rổ có chất liệu tốt hơn sẽ giảm được tình trạng gây mùi khó chịu, không thoải mái hay kém bền.

 

4. Nên là thương hiệu “giày bóng rổ” có chỗ đứng trên thị trường

Song hành với sự phát triển của xã hội thì vấn đề thương hiệu cũng được quan tâm hơn. Các thương hiệu giày bóng rổ nổi tiếng đều có nhiều đối tượng khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau. Một vài thương hiệu bán rất chạy ở Việt Nam nổi bật như MIK, PEAK, SHXFEI. Đừng ngần ngại mua cho bé yêu nhà mình những đôi giày đẹp và tốt.

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài viết liên quan